Published July 11, 2024

เมื่อวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา สมาคมนักเรียนไทยในสวิตเซอร์แลนด์ได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน Thai Festival ครั้งที่ 25 ที่จัดขึ้น ณ สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นงานที่มีความสำคัญในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่ชาวต่างชาติและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยในต่างแดน


สมาคมนักเรียนไทยได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในงานครั้งนี้ โดยจัดบูธจำหน่ายเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งรวมถึงเบียร์และน้ำผลไม้สดชื่น เช่น น้ำแตงโมและน้ำมะพร้าว เครื่องดื่มเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยดับกระหายให้กับผู้เข้าร่วมงาน แต่ยังเป็นการเผยแพร่รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยให้กับชาวต่างชาติได้สัมผัส การมีส่วนร่วมในลักษณะนี้ทำให้สมาคมนักเรียนไทยสามารถสร้างรายได้เพื่อนำไปสนับสนุนกิจกรรมในอนาคต และยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสังคมต่างชาติ

สมาคมนักเรียนไทยขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบิร์น ที่ให้การสนับสนุนและจัดงานครั้งนี้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมตลอดมา ความกรุณาของทุกท่านทำให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จและสร้างความทรงจำที่ดีให้กับทุกคน

งาน Thai Festival ครั้งที่ 25 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้เราภูมิใจในความเป็นไทย และยังเป็นโอกาสที่ดีในการเผยแพร่วัฒนธรรมและความงดงามของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก เราหวังว่าในปีต่อ ๆ ไป จะมีโอกาสได้เข้าร่วมงานดี ๆ แบบนี้อีกครั้ง

สำหรับผู้ที่สนใจติดตามกิจกรรมของสมาคมนักเรียนไทย สามารถติดตามเราได้ทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง แล้วพบกันใหม่ในงานถัดไปครับ/ค่ะ!

#ThaiFestival25,6-7/7/2024 #RoyalThaiEmbassyBern #สมาคมนักเรียนไทย #วัฒนธรรมไทย #คนไทยในต่างแดน #นักเรียนไทยในสวิส #ATSS

LATEST

BLOG

กิจกรรมรับน้อง ATSS Welcome 2024
งาน Thai Festival ครั้งที่ 25 ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ภาพบรรยากาศพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ณ สถานเอกอัครราชทูต​ไทยในกรุงเบิร์น
ม.ศิลปากร เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ภาษาเยอรมันเบื้องต้นฟรี!
รวม 10 ทุนเรียนต่อต่างประเทศ